Lưu trữ

Archive for 31/08/2010

“HỒNG VỆ BINH” HAY CHỦ NGHĨA PHÁT-XÍT ĐANG ĐỘI MỒ SỐNG DẬY?

August 18, 2008

May cho tớ quá, nếu cái ông Nguyễn Anh Tuấn này có quyền bính cỡ Hít-le thì “dân di cư” như tớ đã bị ông ta cho bọn SS tóm cổ quăng lên xe thùng chở quê, rồi lập hàng rào, cắm chốt bao quanh nhà, xây lô cốt, cắt lính canh xung quanh 24/24 giờ, cấm tiệt tớ trở lên Sài Gòn rồi. Kẹt nỗi cái thời đại hôm nay là thời của toàn cầu hóa, ông ta muốn hành xử kiểu Hit-le cũng chả được nên đang “tức ké” mặt mũi đỏ bừng bừng kia kìa. Bà con không tin cứ đến xem thì biết.

Ô! Mà sao ông Nguyễn Anh Tuấn lại biết rõ “lực lượng an ninh vừa yếu, vừa mỏng” thế nhỉ? Chết cha! Thế này thì “lộ bí mật Nhà nước” hết còn gì, tớ phải đề nghị bác Lê Hồng Anh – Bộ trưởng Bộ Công an điều tra làm rõ chuyện này mới được!

Xem chi tiết…

Chuyên mục:Nhảm

BÁO CHÍ NHẬT HÃY COI CHỪNG!

August 17, 2008

“Bài học” đó là như thế này: “Việt Nam cũng đã đề nghị phía Nhật Bản trong khi vụ việc đang được điều tra, chưa có kết luận cuối cùng thì các cơ quan truyền thông đại chúng của hai nước đều không nên đưa tin, bài về việc này; nếu có đưa tin thì phải khách quan, theo đúng quy định pháp luật của mỗi nước”. Chính nhờ vậy mà tài năng báo chí ở Việt Nam rất ư là nở rộ, trẻ nít ở Việt Nam mới biết đọc biết viết cũng có thể “làm báo” được vì chỉ cần có ai đó cung cấp cho nó cái kết luận cuối cùng hay bản án của Tòa án, nó chép lại rồi gởi Tòa soạn đăng lên là xong.

Xem chi tiết…

“DỰ ỚN” THÀNH LẬP CTY DỊCH VỤ ĐÒI NỢ TIỀN BẢN QUYỀN

August 15, 2008

Sau khi nghe Cục trưởng Bản quyền tác giả Vũ Mạnh Chu kiên quyết bảo vệ “sáng kiến” của mình với báo chí rằng “người sử dụng đĩa quang phải trả tiền bản quyền để bảo đảm quyền lợi cho người sở hữu tác phẩm. Trường hợp CD, VCD, DVD lưu dữ liệu cá nhân, người sử dụng sẽ được làm thủ tục hoàn phí bản quyền giống như hoàn thuế” (VnExpress ngày 15/8/2008 ) thì trong đầu CL&ST tôi lóe lên một “sáng voi” khác là phải gấp rút hoàn tất “DỰ ỚN” THÀNH LẬP CTY TNHH DỊCH VỤ ĐÒI NỢ TIỀN BẢN QUYỀN “LÁ NHO” nhằm chạy đua nước rút cho kịp tiến độ với ông Vũ Mạnh Chu.

Xem chi tiết…

Chuyên mục:Chuyện vỉa hè

KHI “THÔNG LỆ QUỐC TẾ” LÀ CÁI BIA

August 13, 2008

Từ tình hình thực tế Việt Nam có thể hiểu rằng, hễ cái gì động đến hai chữ “thu tiền”, “gom tiền”, “móc tiền” từ túi người dân thì cái lý của quan đưa ra là “phù hợp với thông lệ quốc tế” nghe cho có vẻ như “văn minh”, “văn hóa”, “hội nhập”, v.v… và v.v…, nghĩa là đem “cái bia” “thông lệ quốc tế” ra với đủ lý lẽngụy biện, để khỏa lấp “búa rìu dư luận” đang phản đối dữ dội; còn những cái “thông lệ quốc tế” không đẻ ra tiền, hợp lòng dân nhưng không hợp lòng quan nên quan mặc nhiên im thin thít thì chẳng “văn minh”, “văn hóa”, “hội nhập” chút nào.

Ảnh: Vũ Mạnh Chu

Xem chi tiết…

THIÊN TAI: TRÁCH TRỜI HAY TRÁCH NGƯỜI?

August 12, 2008

Tôi phát hiện ra một “chân lý” còn đau đớn hơn cái chân lý của ai đó vừa nêu ở phần trên là phóng viên “lề phải” chỉ có quyền ca ngợi đích danh Olympic Bắc Kinh, còn kẻ nham hiểm, tàn ác đang âm mưu ám hại đồng bào mình, hủy diệt đất nước mình muốn chỉ đích danh cho đồng bào mình biết cũng chả dám nói thẳng tên, phải né tránh, vòng vo. Tôi không phải là “phóng viên lề phải” mà là một “Nhà Báo Tự Do” nên tôi Tự Do gào to lên rằng: Cái bọn “bên kia biên giới”, cái “người ta” ấy, kẻ đang muốn tận diệt người Việt Nam, hủy diệt đất nước Việt Nam là người Trung Quốc, là nhà cầm quyền Trung Quốc. Chúng chả thương yêu, hữu nghị cái quái gì đối với người Việt cả, đồng bào đừng lầm tin bọn chúng.

Xem chi tiết…