Trang chủ > Chuyện của tôi > THƯ KIẾN NGHỊ GỬI NGÀI ĐẠI SỨ HOA KỲ VÀ ĐẠI SỨ LIÊN MINH CHÂU ÂU (LẦN 3)

THƯ KIẾN NGHỊ GỬI NGÀI ĐẠI SỨ HOA KỲ VÀ ĐẠI SỨ LIÊN MINH CHÂU ÂU (LẦN 3)

Tháng 11/2010, một video cảnh Công an bắt gái mại dâm trần truồng do chính cán bộ Công an Quảng Ninh tung lên mạng internet. Khi bị dư luận phẫn nộ lên án gắt gao thì lãnh đạo ngành công an bào chữa rằng video do cán bộ tự ý quay bằng điện thoại di động, và hứa hẹn sẽ kỷ luật cán bộ công an đó.

Nhưng qua những sự việc tôi đã trình bày với Quý Ngài, mà tôi là nạn nhân của bộ máy công an Việt Nam, lần nào bọn chúng bắt tôi trái pháp luật, xé áo dài đi lễ của tôi làm cho thân thể tôi lõa lồ thì chúng cũng dùng camera quay lại. Đây rõ ràng là hành động có tổ chức, có sự cho phép (thậm chí có sự chỉ đạo của lãnh đạo ngành công an) nhằm lạm dụng quyền lực nhà nước tước đoạt quyền tự do tôn giáo, chà đạp danh dự, nhân phẩm phụ nữ và thỏa mãn đầu óc bẩn thỉu, dâm đãng, bệnh hoạn của bọn công an Việt Nam. Chớ không phải là cán bộ cấp dưới “vô tình” hay “tự ý” như bọn họ ngụy biện trước dư luận.

Kính gởi: – Ngài Đại sứ Hoa Kỳ

Đồng kính gởi: – Quý Ngài Đại sứ Liên Minh Châu Âu

Đồng kính gởi: – Ủy Ban Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ

Về việc nhà cầm quyền Việt Nam liên tục bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục phụ nữ, tước đoạt quyền tự do tôn giáo của công dân

(gửi lần thứ 3, có bổ sung sự kiện mới ngày 26/6/2011)

——

Tôi là Tạ Phong Tần, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1968, quốc tịch: Việt Nam

Hiện tạm trú tại số nhà 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, Sài Gòn, Việt Nam.

Điện thoại liên lạc: (84) 168 270 5857; Email: tan.taphong@gmail.com

Nghề nghiệp hiện nay: Nhà Báo Tự Do.

 

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Từ năm 2007 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã nhiều lần bắt giữ tôi trái pháp luật. Tôi đã gởi đơn khiếu nại đến cơ quan Công an cấp quận, cấp thành phố, Viện kiểm sát nhân dân cấp quận, cấp thành phố để tố cáo nhân viên công lực nhà nước Việt Nam đã có hành vi xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền bất khả xâm phạm về nơi ở, quyền tự do đi lại của tôi, nhưng suốt 2 năm dài không cơ quan có trách nhiệm nào giải quyết. Từ lâu, nhà nước Việt Nam không còn là nơi để người dân như tôi tin tưởng vào khả năng bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, mà là nơi dung dưỡng, bao che và đào tạo một lực lượng chuyên sử dụng bạo lực để khủng bố và cướp tài sản công dân, mức độ ngày càng tăng cường và ngang ngược.

Như thư ngày 13/6/2011 tôi đã trình rõ với Quý Ngài Đại sứ, từ đầu năm 2011 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã 5 lần dùng lực lượng Công an (an ninh thành phố, công an phường, công an quận, dân phòng) bao vây nhà bắt và giữ tôi trái pháp luật nhiều giờ liền tại trụ sở công an phường 8, quận 3; trong đó có 4 lần nhằm cản trở tôi đến nhà thờ Kỳ Đồng dự thánh lễ.

Thư ngày 20/6/2011 tôi trình bày bổ sung thêm sự việc nhà cầm quyền Việt Nam bố trí lực lượng bao vây, cột cửa nhốt tôi trong nhà suốt ngày chúa nhật (19/6/2011) từ sáng sớm đến 8 giờ tối cùng ngày, nhằm cản trở tôi tham dự thánh lễ chúa nhật. Đây là hành vi cố ý gián tiếp giết người một cách công khai, xem thường pháp luật và tính mạng người dân.

Ngày 26/6/2011 (chúa nhật), nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục dùng lực lượng khoảng 20 người gồm công an (“chìm” và “nổi” các loại), dân phòng, xe 113 để bắt và giữ tôi trái pháp luật tại trụ sở CAP8 Q3 từ 7 giờ 45’ sáng đến khoảng 5-6 giờ tối cùng ngày, nhằm cản trở con dự thánh lễ chúa nhật và nhục mạ tôi.

Tôi bổ sung thêm sự việc ngày 26/6/2011 như sau:

Túi xách bị tên Nguyễn Trường Thành giật đứt quai

Chúa nhật, ngày 26/6/2011, tôi chuẩn bị đi lễ ở nhà thờ Giáo Xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp (38 Kỳ Đồng, quận 3) như thường lệ. Đúng 7 giờ kém 45 phút con mở cửa nhà đi lễ thì có khoảng 20 người gồm công an (“chìm” và “nổi” các loại), dân phòng, xe 113 bao vây xung quanh con. Bọn mặc thường phục đứng bên ngoài chỉ đạo cho bọn dân phòng xông vào dùng vũ lực lôi kéo tôi tống vào xe 113, xé áo dài tôi đang mặc, chở tôi đến trụ sở CAP8 quận 3, lôi sểnh tôi lên lầu 1 nhốt vào 1 căn phòng ở phía sau. Tên Đỗ Minh Thành là tên hung hăng dùng vũ lực nhất trong đám dân phòng. Tại trụ sở CAP8 quận 3, tên Thiếu ý Nguyễn Trường Thành xông vào giật túi xách tôi đang đeo trên vai (làm đứt hết 2 quai túi xách, hiện giờ không sử dụng được) và cướp điện thoại di động tôi để trong túi xách.

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Quý Ngài cũng biết chiếc áo dài Việt Nam phía trước ngực là một mảnh vải đắp qua từ bên trái sang bên phải, người mặc được che kín đáo nhờ 3 cái móc và hàng nút bóp. Ngày 12/6/2011 bọn chúng đã xé rách chiếc áo dài voan bông sơn thủy màu đỏ-đen-vàng của tôi, giật đứt dây đeo thánh giá trên cổ, một chuỗi tràng hạt (10 hạt) pha-lê màu trắng-đỏ tôi đeo ở cổ tay phải. Ngày 26/6/2011, tôi mặc chiếc áo dài màu khói nhang, vải hơi dày nên bọn chúng không xé rách được áo mà giựt đứt hết 3 khoen cài áo dài từ trên xuống dưới, nút bóp không thể giữ được áo nên áo bị bung ra nhìn thấy thông thốc phần trước thân thể từ cổ xuống lưng quần, trước con mắt của người đi đường trước cửa trụ sở Công an phường 8. Trong khi người tử tế có lương tâm nhìn cảnh phụ nữ lõa lồ thì quay mặt đi nơi khác, còn bọn công an phường 8, bọn an ninh (công an thành phố HCM) mặc thường phục thì nhìn hau háu và chỉa camera vào con để quay cảnh con bị chúng làm cho phơi bày thân thể suốt nhiều giờ.

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Áo dài bị giật đứt móc và vị trí đứt được phóng to ra

Tháng 11/2010, một video cảnh Công an bắt gái mại dâm trần truồng do chính cán bộ Công an Quảng Ninh tung lên mạng internet. Khi bị dư luận phẫn nộ lên án gắt gao thì lãnh đạo ngành công an bào chữa rằng video do cán bộ tự ý quay bằng điện thoại di động, và hứa hẹn sẽ kỷ luật cán bộ công an đó.

Nhưng qua những sự việc tôi đã trình bày với Quý Ngài, mà tôi là nạn nhân của bộ máy công an Việt Nam, lần nào bọn chúng bắt tôi trái pháp luật, xé áo dài đi lễ của tôi làm cho thân thể tôi lõa lồ thì chúng cũng dùng camera quay lại. Đây rõ ràng là hành động có tổ chức, có sự cho phép (thậm chí có sự chỉ đạo của lãnh đạo ngành công an) nhằm lạm dụng quyền lực nhà nước tước đoạt quyền tự do tôn giáo, chà đạp danh dự, nhân phẩm phụ nữ và thỏa mãn đầu óc bẩn thỉu, dâm đãng, bệnh hoạn của bọn công an Việt Nam. Chớ không phải là cán bộ cấp dưới “vô tình” hay “tự ý” như bọn họ ngụy biện trước dư luận.

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Một lần nữa, tôi kính mong Quý Ngài Đại sứ hãy vì Công Lý và Hòa Bình thế giới mà có biện pháp biện pháp giúp đỡ tôi, bảo vệ người dân Việt Nam lương thiện trước sự hung hăng ngang ngược của nhà cầm quyền Việt Nam, trước sự hành vi nhà cầm quyền Việt Nam ngang nhiên chà đạp quyền tự do đi lại, quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền bất khả xâm phạm về nơi ở, quyền tự do tôn giáo của công dân, như Hiến Pháp và các Điều Ước Quốc tế quy định mà VN đã ký kết, buộc nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt ngay hành vi khủng bố công dân vô tội một cách phi nhân tính đối với tôi.

Tôi chân thành cảm ơn mọi sự ủng hộ, quan tâm và chia sẻ!

Sài Gòn, ngày 20/06/2011

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Chuyện của tôi
  1. nhà văn tự do
    28/06/2011 lúc 1:10:sáng

    Đúng, thực chất đây là một vụ làm nhục ! Ai cũng có quyền bày tỏ chứng kiến, nếu có không đồng ý thì viết bài phản bác, chứ sao lại mang người ta ra đường mà xé áo, để người ta loã lồ thế ! Nếu có vấn đề gì thì chính quyền mời đến làm việc đàng hoàng chứ! Khu xử phải văn minh lên chứ không thể hành sự thô thiển thế được! Ai chỉ đạo cho các chú CA làm vậy, bộ hay cấp trên nữa. Ngẫm lại xem nếu con em họ bị người ta khu xử thế thì thế nào, thế kỷ nào rồi mà làm thế !

  2. 28/06/2011 lúc 3:05:sáng

    Một đám “lãnh đạo” VIỆT CỘNG THAM NHŨNG và HÈN HẠ vừa ĐUI vừa ĐIẾC vừa MÙ vùa TRẦN TRUỒNG NHỒNG NHỘNG thì còn hồn vía đâu nữa mà điều hàh đất nước! Khổ là khổ những người dân thường thấp cổ bé miệng mà thôi!!

  1. 28/06/2011 lúc 1:44:sáng

Gửi phản hồi

