Trang chủ > Nhảm > THỜI BUỔI BÂY GIỜ SAO LẮM “TẶC”?

THỜI BUỔI BÂY GIỜ SAO LẮM “TẶC”?

November 09, 2008

Rõ ràng, chủ nhân số 0937 019 095 biết rất rõ số máy của bạn tôi và số máy của tôi là ai nên đã cố tình quấy rối. Hành vi này không thể gọi là có văn hoá được mà phải gán thêm cái từ “tặc” vào mới đúng bản chất chủ nhân số máy0937 019 095.

Tôi chưa biết trường hợp này phải gọi chủ nhân số máy 0937 019 095 là “tặc” gì cho chính xác. Bà con cô bác ai có cao kiến vui lòng mách bảo để pho Từ Điển Tặc Tặc Việt Nam ngày càng phong phú, sánh vai với cường quốc năm châu.

Nhớ hồi xưa ông bà ta chỉ biết có “nghịch tặc”, “phản tặc”, “nữ tặc”, “gian tặc”, “hải tặc” (cướp biển), “đạo tặc” (ăn trộm), “sơn tặc” (cướp núi, kiểu như nhân vật Thần Nữ hay Tiết Ấn Luông trong truyện Tàu), “thuỷ tặc” (cướp sông, kiểu như 108 vị hảo hán Lương Sơn Bạc).

Lúc này chưa có “lâm tặc” xuất hiện vì ông bà ta không biết tàn phá rừng đại quy mô như con cháu. Nghề đi rừng được gọi là nghề “sơn tràng” và luôn luôn nhắc nhở nhau luật nhân quả tàn khốc nếu xâm phạm rừng bằng câu cửa miệng “Ăn của rừng rưng rưng nước mắt”.

Hơi cận đại một chút, khi người Việt biết đến cái máy bay thì mới xuất hiện thêm từ “không tặc”.

Khoảng những năm 80, vì cái lợi trước mắt mà không kể gì đến hậu quả cộng đồng phải gánh chịu nên người ta phá rừng xả cửa, từ đó xuất hiện thêm từ “lâm tặc”.

Ông bà mình có câu: “Thời suy quỷ lộng”. Không biết có phải vì “thời” đang suy hay không mà bây giờ sao lắm “tặc” quá. Sau khi “mở hàng” là “lâm tặc” thì lần lượt xuất hiện thêm “cát tặc” (ngang nhiên xúc cát làm sạt lỡ bờ sông), “tin tặc”, “vàng tặc”, “nghêu tặc” (trộm, cướp nghêu), “đinh tặc” (rải đinh trên đường), “xích lô tặc”, “ghế tặc”, “ngựa tặc”, “rác tặc”, mèo “tặc”, “cẩu tặc”, “điện tặc”, “nông tặc”, “khoáng tặc”, “kiểng tặc”, “tiêu tặc”, “béc tặc”, “mông… tặc”, “dê tặc”…

Hôm nay, tôi chính thức thêm vào kho Từ Điển Tặc Tặc Việt Nam loại “tặc” khác.

Số là sau khi tôi gởi Đơn khiếu nại đến Tổng Công ty Viễn Thông Quân Đội Viettel để khiếu nại về việc Công ty đã tự động thay đổi nội dung tin nhắn, thay đổi số điện thoại và trừ tiền khách hang vô tội vạ (đến nay chưa thấy Viettel trả lời khiếu nại). Trong đơn ghi rõ số điện thoại của bạn tôi ở Mỹ, số này chỉ tôi và người nhà bạn tôi biết. Người ngoài thì chỉ có Viettel và mấy chú Công an Thành phố Hồ Chí Minh biết.

Vậy là xảy ra tình trạng số máy 0937 019 095 liên tục nhắn tin vào máy di động của bạn tôi với lời lẽ trêu ghẹo thô bĩ. Bạn tôi gọi đến thì không trả lời. Tôi đã 3 lần dùng số máy 0987 228 728 gọi vào máy 0937 019 095 để hỏi thì chủ nhân số này bấm nghe rồi im lặng không lên tiếng, sau đó tắt máy.

Rõ ràng, chủ nhân số 0937 019 095 biết rất rõ số máy của bạn tôi và số máy của tôi là ai nên đã cố tình quấy rối. Hành vi này không thể gọi là có văn hoá được mà phải gán thêm cái từ “tặc” vào mới đúng bản chất chủ nhân số máy 0937 019 095.

Tôi chưa biết trường hợp này phải gọi chủ nhân số máy 0937 019 095 là “tặc” gì cho chính xác. Bà con cô bác ai có cao kiến vui lòng mách bảo để pho Từ Điển Tặc Tặc Việt Nam ngày càng phong phú, sánh vai với cường quốc năm châu.

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Nhảm
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

