Trang chủ > Chuyện của tôi > GORILLA BẮT ĐẦU LÓ ĐUÔI RỒI

GORILLA BẮT ĐẦU LÓ ĐUÔI RỒI

September 08, 2008

Có người bảo tớ rằng tớ muốn đến xem xét xử Điếu Cày ngày 10/9/2008 thì hôm nay phải thuê khách sạn nào đó mà ngủ cho kín, đợi đến ngày giờ ấy thì lù lù ra. Nhưng tớ không muốn làm như vậy, không việc gì phải lén lút, trốn lánh cả. Tớ có đầy đủ quyền công dân, không vi phạm pháp luật thì cứ nhà mình mình ở, muốn đi đâu thì cứ đường đường chính chính công khai mà đi, vì tớ muốn xem “thiên hạ” sẽ “diễn tuồng” gì, và cái “mặt nạ” của nó sẽ rớt xuống ra sao?

Chiều đi làm về người nhà đưa cho cái Giấy mời tớ đúng 8 giờ ngày 09/9/2008 đến CAQ1 để “giải quyết việc liên quan đến đơn tố cáo của bà”.

Hớ.. hớ.. Chẳng biết Giấy mời này là Giấy mời thứ mấy, y như rằng có Tàu khựa sang Việt Nam, xử án đảng viên Việt Tân, hay gì gì đấy là mời “giải quyết việc liên quan đến đơn tố cáo của bà” nhưng chẳng thấy “giải quyết” cái đếch gì cả dù đơn tố cáo gởi từ trước Tết năm 2008, gởi nhiều lần dài dài và bây giờ cũng gần hết năm 2008 rồi.

Sao lại là mời ngày 09/9/2008 mà không phải là ngày 10/9/2008 nhỉ? Hay là mời xong rồi sẽ có “xã hội đen” bắt cóc luôn qua ngày hôm sau cho “trọn bộ”? Hoặc là ngày 09/9/2008 sẽ có “sự kiện quan trọng đại” nào đó liên quan đến tớ nhưng người ta lại không thích có cái bản mẹt tớ xuất hiện ở đó?

Điều lạ nữa là cái vụ tố cáo tội phạm của mình nó đang từ chổ Thanh Tra Công an quận 1 thụ lý tự dưng lại nhảy sang “Tổ tiếp dân” mà chả biết cụ thể là cán bộ nào, tên gì, cứ y như là mình mới đến tố cáo lần đầu ấy nhỉ? Hay là tại Giấy mời lần trước (hôm xét xử dân biểu tình ở quận 9) ghi tên cán bộ làm việc là ông Tài, tớ đi nộp giấy tờ làm thủ tục Luật sư bào chữa cho bị cáo thì có một bác cứ tò tò theo tớ nói là mình thay thế ông Tài, bị tớ quát luôn một thôi, không làm việc gì cả, nên bây giờ các bác CAQ1 “rút kinh nghiệm” không dám ghi cụ thể tên cán bộ nào vào chăng?

Có người bảo tớ rằng tớ muốn đến xem xét xử Điếu Cày ngày 10/9/2008 thì hôm nay phải thuê khách sạn nào đó mà ngủ cho kín, đợi đến ngày giờ ấy thì lù lù ra. Nhưng tớ không muốn làm như vậy, không việc gì phải lén lút, trốn lánh cả. Tớ có đầy đủ quyền công dân, không vi phạm pháp luật thì cứ nhà mình mình ở, muốn đi đâu thì cứ đường đường chính chính công khai mà đi, vì tớ muốn xem “thiên hạ” sẽ “diễn tuồng” gì, và cái “mặt nạ” của nó sẽ rớt xuống ra sao?

Hồi cuối tháng 7/2008 vừa rồi, tớ đã gởi đơn tố cáo thêm lần nữa và nói rõ là các bác CAQ1 đừng viện “lý gio lý trấu” buồn cười ấy để làm phiền tớ, mà tốt nhất là các bác cứ gởi cho tớ cái Quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo.

Ngày mai việc tớ tớ làm, không đi đâu cả, hay là ngày mai tớ rảnh rang viết đơn tố cáo lần thứ n gởi lên bác Lê Hồng Anh và bác Trần Quốc Vượng?

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Chuyện của tôi
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

