Trang chủ > Chuyện của tôi, Phóng sự > CSGT CHẶN CÙNG LÚC 3 XE MÁY CỦA NHÓM CLB NBTD

CSGT CHẶN CÙNG LÚC 3 XE MÁY CỦA NHÓM CLB NBTD

January 27, 2008

Đăng lại từ blog Anhbasg , CL&ST xác nhận là đúng, người mặc quân phục CSGT huýt còi giữ xe tớ lại hơn 1 giờ đồng hồ tên Dư Như Khôi, số hiệu 264-046, đi mô tô trắng biển số 51A1 0547, dù tớ không vi phạm gì và cũng không lập cái biên bản nào. Lý do giữ lại là “Nghi sử dụng giấy tờ xe giả”, lại trò sách nhiễu rất trẻ con và không hiệu quả.


CLB Nhà báo tự do chúng tôi hẹn gặp nhau offline tại một điểm câu cá giải trí đối diện với khu du lịch Bình Quới 1 vào sáng chủ nhật 27/01/2008. Chúng tôi gồm có Điếu Cày, Uyên Vũ, Tạ Phong Tần, Hồ Điệp (blogger TrangDem) và tôi (Anhbasg). Tôi về sớm vì nhà có giỗ trong khi mọi người ở lại qua buổi trưa.

Lúc 15h20p trên đường về ngang quán Bánh canh Hoàng Ty (trong Thanh Đa) thì có 2 anh cảnh sát giao thông chặn ngay đầu xe anh Điếu Cày ép anh vào lề đường. Họ nói xe của anh không có kính chiếu hậu, họ giữ của anh Điếu Cày giấy tờ gồm CMND (bản sao), bằng lái xe, phiếu bảo hiểm xe và yêu cầu mang xe về đồn CA phường 27 quận Bình Thạnh (đây không phải đồn công an giao thông). Do anh Điếu Cày không mang theo giấy đăng ký xe nên họ đòi giữ xe. Khi họ giữ các giấy tờ và xe của bác Điếu Cày thì có lẫn 100.000 đồng nên ngay lập tức họ cho rằng đây là hành vi hối lộ và yêu cầu anh Điếu Cày làm bản giải trình mặc dù anh nói là mình lấy một lúc nhiều thứ giấy trong ví ra nên bị kẹp díp mà không biết. Hiện tại là 16h25p anh vẫn đang làm việc vì biên bản đã lập xong mà họ chưa đưa lại cho anh và họ đang xin ý kiến là có nên tạm giữ xe hay không.

Cùng lúc anh Điếu Cày bị Công an chặn đầu xe thì cách đó không xa Uyên Vũ đi trước chở Hồ Điệp, cũng bị Công an giao thông phạt với lỗi chạy xe lấn tuyến, họ lập biên bản và giữ giấy đăng ký xe của Uyên Vũ.

Trong khi đó thì Tạ Phong Tần vừa đến chốt đèn xanh đèn đỏ trong Thanh đa cũng bị công an giao thông gọi vào và yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe. Họ nói do hiện nay có nhiều trường hợp làm giấy tờ giả nên giữ luôn giấy đăng ký xe của Tần và bỏ đi mất. Chị Tần cứ đứng ngay chốt ngã tư để chờ và khoảng 16h20p thì anh cảnh sát giao thông mới quay lại trả đăng ký xe và nay Tần đang trên đường về.

Tôi có ĐT cho 3 người trên, có ghi âm lại. Nếu có diễn biến mới sẽ tiếp tục ghi nhận.

Khi ấy tôi bắt đầu đi từ Dĩ an Bình dương về thì có 2 anh công an chìm đi theo quá lộ liễu, họ bám sát từng chút và dừng lại 4 lần cùng tôi trên đường làm ngay cậu con trai 8 tuổi của tôi cũng phải bảo “ba chạy thật nhanh để họ không theo kịp”. Họ theo về đến sát nhà và không biết còn ở đâu xung quanh hay không..

Tin thêm sau khi ĐT cho Điếu Cày lúc 16h57p:

Công an vẫn đang lập biên bản về tiền giấy 100 ngàn dính chung với các giấy tờ của bác Điếu. Anh nói là khi công an cầm giấy tờ đã quay lưng đi, khi quay lại thì nói là trong giấy tờ anh đưa có tờ 100 ngàn đồng. Họ không trả lại anh 100 ngàn đồng mà lập tức cho rằng anh có ý định hối lộ họ. Anh nói là không thể nhớ cụ thể có phải còn tiền hay không vì khi trả tiền trong Thanh Đa thì thấy không còn tiền trong ví nữa.

_________

Đăng lại từ blog Anhbasg , CL&ST xác nhận là đúng, người mặc quân phục CSGT huýt còi giữ xe tớ lại hơn 1 giờ đồng hồ tên Dư Như Khôi, số hiệu 264-046, đi mô tô trắng biển số 51A1 0547, dù tớ không vi phạm gì và cũng không lập cái biên bản nào. Lý do giữ lại là “Nghi sử dụng giấy tờ xe giả”, lại trò sách nhiễu rất trẻ con và không hiệu quả.

Như vậy là ông Dư Như Khôi vi phạm Chỉ Thị 02/CT-BCA ngày 26/1/2006 của Bộ trưởng Bộ Công An:

– Các lực lượng CSGT chỉ được quyền yêu cầu dừng xe đang chạy trên đường trong các trường hợp sau đây:

Thứ nhất, khi có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra hoặc trưởng phòng nghiệp vụ (an ninh, cảnh sát); trưởng công an các huyện, thành phố trở lên và phải công bố quyết định cho lái xe biết để thi hành.

Thứ hai, khi các lực lượng CSGT phát hiện có người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, vi phạm các quy định của Nghị định 152/NĐ-CP ngày 15-12-2005 của Chính phủ và các vi phạm khác của luật giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vượt trái luật, gây tai nạn giao thông bỏ chạy…

Tuy nhiên, ông Khôi đã biết điều mà xin lỗi tớ trước chớ không đợi tớ phải đi kiện như mấy tên tội phạm hình sự mặt dày khác.

Tạ Phong Tần

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

