Trang chủ > Chuyện của tôi > HÈN (TẬP 3)

HÈN (TẬP 3)

November 04, 2007

Ở đời, “TỐT” không đồng nghĩa với “DŨNG”. Thương cho dân mình không hiểu biết pháp luật nên sợ sệt đủ điều, đến cái quyền công dân mà pháp luật cho phép cũng không dám hưởng.

Cá nhân CL&ST chỉ thấy cái trò này rất khôi hài, thủ đoạn quá đê tiện, bĩ ổi, hèn nhát. Ở chổ này không được thì ở chổ khác, đâu phải đất Sài Gòn này chỉ có mỗi cái nhà số 1I/3 đâu mà lo.


Trưa nay, offline café về thì bà chủ nhà gọi lại bảo CL&ST kiếm chổ ở khác với một lý do rất chi là buồn cười: “Cuối tháng này (19/11) em kiếm chổ khác đi, họ làm phiền quá, em không làm KT3 được đâu”.

Hơ hơ, luật cho phép mà lại nói không được, đúng là cái quân thiếu kiến thức nhưng thừa thủ đoạn ngu dốt, “mớm cung” cũng không không biết cách “mớm” cho đúng.

Vẻ mặt bà thiểu não, không vui. Khác với ngày thường, thấy CL&ST về bà rất hồ hỡi, vui vẻ. Tự dưng mình lại thấy thương cho bà nhiều hơn. CL&ST chỉ nói: “Em cũng không muốn họ làm phiền anh chị đâu, anh chị là người tốt nên giữa em và anh chị không có vấn đề gì”.

Cũng cần phải giới thiệu sơ qua về gia chủ này. Họ là người Bắc di cư năm 1954 và theo đạo Công giáo gốc. Nghề nghiệp: cho thuê phòng trọ và giặt đồ. Họ sống đàng hoàng, lương thiện và đạo đức. Gia đình có thông lệ buổi tối đi ngủ sớm nhưng từ khi CL&ST đi học thêm ban đêm lúc nào họ cũng đợi mình về mới đóng cửa, có hôm mình về muộn cũng thấy họ còn thức mở cửa dù họ có đưa thêm chìa khóa cổng chìa, khóa cửa ngoài cho mình. Có món gì ngon, ai biếu quà họ cũng dành phần cho mình. Khi CL&ST bất cẩn lộn cổ xuống cầu thang trặc chân, bà chủ nhà nghe con gái nói lại thì lập tức mang chai dầu xanh trèo lên phòng mình hỏi thăm có sao không. Cách đây một tháng, bà chủ còn dự định sẽ làm sổ KT3 cho mình khi hết hạn tạm trú theo Phiếu báo tạm vắng (CA phường 1 Bạc Liêu cấp), tức trong lòng họ luôn muốn CL&ST trú ngụ lâu dài với họ.

Thế mà hôm nay, không hiểu quân đầu trâu mặt ngựa chúng nó hăm he, dọa nạt dân đen như thế nào đến nỗi người ta phải hành xử như vậy.

Ở đời, “TỐT” không đồng nghĩa với “DŨNG”. Thương cho dân mình không hiểu biết pháp luật nên sợ sệt đủ điều, đến cái quyền công dân mà pháp luật cho phép cũng không dám hưởng.

Cá nhân CL&ST chỉ thấy cái trò này rất khôi hài, thủ đoạn quá đê tiện, bĩ ổi, hèn nhát. Ở chổ này không được thì ở chổ khác, đâu phải đất Sài Gòn này chỉ có mỗi cái nhà số 1I/3 đâu mà lo.

Lịch sử đã từng ghi nhận nhiều trường hợp, những kẻ tiểu nhân sẽ giở thủ đoạn hèn nhát, bĩ ổi ra khi chúng cảm thấy mình yếu thế và bất lực trước một đối phương mạnh mẽ hơn, và chúng sẽ không thắng nổi nếu đối chọi công khai, sòng phẳng, công bằng, đúng luật chơi.

Riêng việc khiếu nại CAP13 Tân Bình thì CL&ST có đi đâu cũng phải phải kiện đến nơi đến chốn, đừng tưởng tớ đi chổ khác là thôi kiện mà lầm nhé!

Tạ Phong Tần

_______

Khuyến mãi thêm:

Hèn (Tập 1)

Hèn (Tập 2)

Chuyên mục:Chuyện của tôi
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

