Trang chủ > Phóng sự > ĐỐI THOẠI VỚI “CHỦ RANH NGHIỆP”

ĐỐI THOẠI VỚI “CHỦ RANH NGHIỆP”

December 11, 2007

Xin được hỏi chị:

– Tổ chức “phản động” nào tổ chức cho công dân VN biểu tình đòi Hoàng Sa, Trường Sa vậy chị? Nếu quả thật có bọn “phản động” thì chúng quá ngu vì đã khơi dậy lòng yêu nước trong thanh niên, và chúng là “tiến động” chớ không phải “phản động” đâu chị ơi;

– “Theo tôi nghĩ” có nghĩa là chị chỉ suy diễn theo ý nghĩ cá nhân của chị chớ không có căn cứ, chứng cứ gì mà chị đã vội chụp mũ người khác là có “ý đồ không tốt” một cách miệt thị chứng tỏ rằng chị quen với tính cách quan liêu, miệt thị dân chúng như cỏ rác của bọn sâu dân mọt nước chớ không phải tư cách một người lãnh đạo gần gũi với thanh niên;

Bà Kim Thanh là người đứng ngoài cùng bên phải trong ảnh. Người đứng giữa (áo trắng) là ông Nguyễn Thành Tài.


Bên Blog Nhà báo Xuân Lập

Kim Thanh :

Thông tin trên Blog’s Thần sầu đã không đúng. Ông Nguyễn Thành Tài chưa bao giờ cho phép tiếp tục tổ chức và ra lệnh cho “Chủ tịch Đoàn” (Bạn Thiên sầu không biết hay cố tình dùng sai chức danh “bí thư Thành đoàn”?) mà Thành đoàn tp HCM đã có chương trình hoạt động vì Hoàng sa – Trường sa vào chủ nhật tới rồi, họ mời các bạn TN đến tham gia, ủng hộ và hiểu thêm sự thật về Trường Sa – Hoàng Sa của chúng ta.
Việc không muốn chủ trương xuống đường diễu hành phản đối TQ, theo tôi nghĩ, có thể hiện nay có những tổ chức phản động muốn dựa vào cuộc diễu hành (biểu tình) này có những động thái không tốt, làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Xét cho cùng, ta cũng nên hiểu sâu sắc hơn vấn đề để có những hành động đúng đắn. Tôi không cho rằng bạn Thiên sầu có ý đồ tốt khi đưa thông tin không chính xác này.
Chúng ta là người Việt yêu nước, chúng ta nên hiểu sâu sắc hơn về sự ôn hòa của chính phủ trong giai đoạn này.

Tôi cũng đã suy nghĩ nhiều sau khi tham gia cuộc biểu tình này. Động thái tích cực nhât của chúng ta giờ đây theo tôi, đó là hãy cố gắng làm giàu để đất nước chúng ta giàu mạnh như Bác Cường đã nói hôm trước.

Xin hoan hô Bác Cường đã có tầm nhìn xa và rộng.

Tuesday December 11, 200706:04am (ICT)

Xuân Lập:

@. Chị KT: Việc đưa tin sai sự thật dù với bất cứ lý do nào cũng là không tốt. Mình nghĩ bạn TS không thể hành động như vậy được vì cuộc tiếp xúc giữa ông NTT và thanh niên diễn ra thanh thiên bạch nhật trước đông đảo mọi người, nói sai trong trường hợp này là tự hạ thấp phẩm giá của mình và xem thường người khác! Bãn TS có ý kiến gì không? Các bạn khác có mặt trong cuộc gặp gỡ đó giúp mình kiểm chứng lại thông tin trên. Xin đa tạ!

Tuesday December 11, 200706:35am (ICT)

Mr Thiên Sầu :

Xin hỏi chị Kim Thanh ở đâu trong buổi họp khi tiếp xúc với ông Nguyễn Thành Tài? Và tai chị để đâu khi không nghe được những gì ông Nguyễn Thành Tài nói. Tôi- Cam đoan với chị rằng, những gì mà tôi nói là đúng sự thật, và phản bác hoàn toàn những lời nói nhằm mang tính xuyên tạc của chị. Chị là người đã có tuổi cũng nên phải có trách nhiệm với lời nói của mình. Cần có tư duy trong hành động

Tuesday December 11, 200707:29am (ICT)

Mr Thiên Sầu: Sự việc, lập lờ trong cách nói “tổ chức phản động” là cách làm của những kẻ nhu nhược, xin hỏi chị Kim Thành (nếu chị có đi trong ngày 9-12) hôm đó tổ chức nào là Phản Động? Và như thế nào là Phản Động? Để hiểu được từ Phản Động, xin mời chị mua một cuốn từ điển của Nhà Xuất bản thông tin, giá 50.000VND để hiểu rõ thế nào là Phản Động. Tôi ko nghĩ tôi ý đồ của tôi là xấu, tôi lại nghĩ, ý đồ của chị khi xuyên tạc buổi gặp gỡ và nói chuyện giữa Thanh niên và lãnh đạo thành đoàn là ý đồ tồi, chính ông Nguyễn Thành Tài đã phát biểu những gì mà tôi nói trong Blog của mình. Và tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm với lời nói của mình.

Xin hỏi chị, chị có làm trong chính phủ ko? Và làm sao chị biết được “sự ôn hòa của chính phủ trong giai đoạn này”?

Bản thân chị, cũng chỉ có thể thốt lên những từ sáo rỗng, chẳng mang tính xây dựng gì cả. hãy thôi cái trò xuyên tạc láo toét ấy đi

Tuesday December 11, 200707:51am (ICT)

CÔNG LÝ và SỰ THẬT:

@Kim Thanh: Chị comment trong blog Nhà báo Xuân Lập như thế này:

“Việc không muốn chủ trương xuống đường diễu hành phản đối TQ, theo tôi nghĩ, có thể hiện nay có những tổ chức phản động muốn dựa vào cuộc diễu hành (biểu tình) này có những động thái không tốt, làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự.”

– “Chúng ta là người Việt yêu nước, chúng ta nên hiểu sâu sắc hơn về sự ôn hòa của chính phủ trong giai đoạn này”.

Xin được hỏi chị:

– Tổ chức “phản động” nào tổ chức cho công dân VN biểu tình đòi Hoàng Sa, Trường Sa vậy chị? Nếu quả thật có bọn “phản động” thì chúng quá ngu vì đã khơi dậy lòng yêu nước trong thanh niên, và chúng là “tiến động” chớ không phải “phản động” đâu chị ơi;

– “Theo tôi nghĩ” có nghĩa là chị chỉ suy diễn theo ý nghĩ cá nhân của chị chớ không có căn cứ, chứng cứ gì mà chị đã vội chụp mũ người khác là có “ý đồ không tốt” một cách miệt thị chứng tỏ rằng chị quen với tính cách quan liêu, miệt thị dân chúng như cỏ rác của bọn sâu dân mọt nước chớ không phải tư cách một người lãnh đạo gần gũi với thanh niên;

– Chị vui lòng chỉ ra cho tôi thấy “động thái không tốt” nào của sinh viên biểu tình để tôi mở rộng tầm mắt? Cá nhân tôi vô cùng xúc động và tự hào khi lớp trẻ biết thể hiện lòng yêu nước nồng nàn trước vấn nạn ngoại xâm một cách có văn hóa, ôn hòa. Tôi kính phục tinh thần dũng cảm của họ.

– Cuộc biểu tình có gây tai nạn, kẹt xe, thiệt hại đến tài sản công dân, tổ chức nào hay không mà chị bảo là “ảnh hưởng đến an ninh trật tự”? Vậy chị giải thích thế nào với tôi khi thanh niên xuống đường cờ mũ rộn ràng ủng hộ bóng đá còn đông gấp trăm lần đoàn sinh viên biểu tình này thì có “ảnh hưởng đến an ninh trật tự” không? (Nhưng lại được báo chí trong nước ca ngợi là “yêu nước”, “có tinh thần dân tộc”?);

– “Chúng ta là người Việt yêu nước, chúng ta nên hiểu sâu sắc hơn về sự ôn hòa của chính phủ trong giai đoạn này”.

Thế đã bao giờ Chính phủ VN thông tin công khai, minh bạch cho người dân biết các hiệp định biên giới với TQ, về Hoàng Sa, Trường Sa chưa, có nói rõ vì sao Hải quân TQ bắn giết ngư dân VN đánh cá ở Trường Sa mà báo chí VN im lặng chưa? Không nói rõ mà đòi hỏi người dân phải hiểu Chính phủ thì chị có thấy đòi hỏi đó là vô lý, ngược ngạo không?

– Nước mất dần từng mảnh, đồng bào vô tội bị ngoại bang giết hại, bắt cóc đòi tiền chuộc… là nỗi nhục khôn cùng của những ai còn lương tâm danh dự của con người VN. Là thủ lĩnh thanh niên, chị có thể yên tâm ngồi làm giàu trong tình trạng đất nước như thế sao?

Tôi cũng không hề ngạc nhiên nếu chị xóa comment của tôi. Điều đó càng cho thấy rõ chị là ai, chị đang nghĩ gì, chị có phải là đại diện thật sự cho thanh niên hay không.

Và sau đây là ý kiến của Nhà báo Xuân Lập:

Một ngày đáng nhớ!

Hôm qua 9-12 , hàng trăm người dân đã dến trước cổng tòa Đại sứ và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội và TP.HCM biểu tình phản đối việc nhà cầm quyền Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Sự kiện này được dư luận quần chúng nhân dân ủng hộ, được các hãng thông tấn lớn trên thế giới đồng loạt đưa tìn, ảnh phản ánh. Trong khi đó các cơ quan báo chí trong nước chỉ đưa lại lời người phát ngôn của Bộ NG- ông Lê Dũng và tuyệt nhiên không có một hình ảnh nào được đăng kèm. Không hề có một lời giải thích nào của Chính phủ hay chí ít từ phía các cơ quan báo chí vốn được trao trách nhiệm phản ánh cuộc sống và hướng dẫn dư luận!

Biểu tình chống ngoại xâm là đúng hay sai, tốt hay xấu? Câu hỏi đó vang lên khắp nơi, xoáy sâu vào cuộc sống, gây hoang mang cho lớp trẻ nhưng không nhận được sự trả lời rõ ràng, cụ thể nào !

Cũng hôm qua Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện chỉ thị số 11-CT/TW của BCT về việc mua và đọc báo Đảng diễn ra tại Hải Phòng. Tại hội nghị các đại biểu đề nghị bổ sung kinh phí để hỗ trợ việc in ấn và đặt mua báo! Tôi cũng xin nói thẳng điều này, ở quê tôi không một người dân thường nào được đọc báo từ nguồn kinh phí được cấp !

Các nhà báo đáng kính của tôi ơi! Các anh chị nghĩ gì khi hôm qua và hôm nay số đọc giả truy cập vào các trang webblog ở Việt Nam (theo tôi) chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều lần so với các trang báo điện tử trong nước.

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Phóng sự
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này