Trang chủ > Chuyện của tôi > CL&ST BỊ CÁN BỘ TÒA ÁN TỈNH BẠC LIÊU “NHÁT MA”

CL&ST BỊ CÁN BỘ TÒA ÁN TỈNH BẠC LIÊU “NHÁT MA”

August 30, 2007

Ngày 24/8/2007 Tòa án tỉnh Bạc Liêu gởi giấy triệu tập mời CL&ST tôi đến Tòa án tỉnh để “làm việc”. CL&ST tôi bèn ủy quyền cho con bé em họ đang ở SG về dưới. Tưởng làm việc chuyện gì, hóa ra là để nộp 50.000 đồng tạm ứng án phí và để “nghe dọa” .

Một cán bộ mặt non choẹt ở Tòa án tỉnh dọa thế này: “Trong 10 ngày cung cấp chứng cứ chứng minh yêu cầu khởi kiện, hết thời hạn không bổ sung thì không giải quyết”. “Em bé” cán bộ Tòa tỉnh ơi, cái quy định này ở đâu ra thía? Những yêu cầu cụ thể đã ghi trong đơn khởi kiện hết rồi, muốn cho “em” xem thêm cái gì là quyền của CL&ST tôi đấy, tôi cứ không cung cấp cho “em” xem trước, để rồi xem Tòa án của “em” có dám không mở phiên tòa xét xử không. Tôi cứ đợi đến khi xét xử mới trưng ra đấy, thử coi có quan bác Tòa án nào dám bảo rằng không hợp lệ không?

Nguyên CL&ST tôi nộp hồ sơ khởi kiện Sở Thương mại – Du lịch Bạc Liêu đến Tòa án thị xã Bạc Liêu. Sau khi chờ hoài hổng thấy Tòa án thị xã trả lời trả vốn gì bèn gởi tiếp 2 cái đơn khiếu nại: Một, đến bà Châu Bạch Yến – Chánh án Tòa án thị xã Bạc Liêu; Hai, đến ông Trần Hùng Dũng – Chánh án Tòa án tỉnh Bạc Liêu; để khiếu nại về việc “im re” nói trên của Tòa án thị xã (Quý Ngài không được quyền “im re” như thế đâu nhé) .

Vài ngày sau, một Thẩm phán Tòa án thị xã gọi điện thoại đến CL&ST tôi cho hay là Tòa thị xã đã chuyển hồ sơ khởi kiện đến Tòa tỉnh thụ lý. A! Gọi điện như thế là sai nhé, phải thông báo bằng văn bản đàng hoàng cơ. Thôi cũng cảm ơn Quý Ngài Thẩm phán báo tin, dù sao thì CL&ST tôi đang nắm trong tay các biên lai gởi đơn đây nè, chẳng chạy đi đâu được .

Ngày 24/8/2007 Tòa án tỉnh Bạc Liêu gởi giấy triệu tập mời CL&ST tôi đến Tòa án tỉnh để “làm việc”. CL&ST tôi bèn ủy quyền cho con bé em họ đang ở SG về dưới. Tưởng làm việc chuyện gì, hóa ra là để nộp 50.000 đồng tạm ứng án phí và để “nghe dọa” .

Một cán bộ mặt non choẹt ở Tòa án tỉnh dọa thế này: “Trong 10 ngày cung cấp chứng cứ chứng minh yêu cầu khởi kiện, hết thời hạn không bổ sung thì không giải quyết”. “Em bé” cán bộ Tòa tỉnh ơi, cái quy định này ở đâu ra thía? Những yêu cầu cụ thể đã ghi trong đơn khởi kiện hết rồi, muốn cho “em” xem thêm cái gì là quyền của CL&ST tôi đấy, tôi cứ không cung cấp cho “em” xem trước, để rồi xem Tòa án của “em” có dám không mở phiên tòa xét xử không. Tôi cứ đợi đến khi xét xử mới trưng ra đấy, thử coi có quan bác Tòa án nào dám bảo rằng không hợp lệ không?

Một cán bộ Tòa tỉnh khác còn hỏi con em họ CL&ST rằng: “Sao lần trước ủy quyền cho Luật sư Lương, lần này lại không?”. Ô! Lạ quá, trong hồ sơ khởi kiện gởi Tòa án CL&ST có nhắc đến chữ “Lương” nào đâu, sao quan Tòa biết rõ thía? Hóa ra là các quan cũng bàn bạc với nhau hết cả rồi .

Như vậy, “trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày thụ lý vụ án, Thẩm phán được phân công làm Chủ toạ phiên toà phải ra một trong các quyết định sau đây :

a) Đưa vụ án ra xét xử;

b) Tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án ;

c) Đình chỉ việc giải quyết vụ án .

Đối với các vụ án phức tạp, thời hạn nói trên không quá chín mươi ngày”

Cái “chân ní” “Pháp luật cũng phải chỉ đạo” sắp tái diễn, vở “hay” lắm đó .

Nay CL&ST thông báo cho chư vị bằng hữu bốn phương biết tình hình để chuẩn bị đến tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm tại Tòa án tỉnh Bạc Liêu cho thêm phần náo nhiệt .

Tạ Phong Tần

___________

Tin nhắn của Nhi (người được ủy quyền) nhắn cho CL&ST ngày 24/8/2007 khi Nhi đang ở Bạc Liêu, nội dung: “Tòa mời để đóng tạm ứng án phí và thông báo 10 ngày cung cấp chứng cứ chứng minh yêu cầu khởi kiện, hết thời hạn không bổ sung thì không giải quyết. Em báo cho chị rõ. Em Nhi”. 


Chuyên mục:Chuyện của tôi
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

