Trang chủ > Tản mạn > TÔI THÌ KHÔNG!

TÔI THÌ KHÔNG!

July 23, 2007

TIỀN KHÔNG BAO GIỜ LÀ MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG.

HY VỌNG CHƯA PHẢI LÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC.

Phải chăng họ chấp nhận cảnh sống như con vật chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình như có ai đó đã phát biểu???


– Bạn có đồng ý đánh đổi sức khỏe của mình để ngủ trên nền gạch nhớp nhúa ướt nước mưa ngoài trời giá lạnh suốt gần một tháng chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có đồng ý đánh đổi danh dự của mình, mang tiếng là kẻ ăn vạ chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có đồng ý chịu đói chịu khát, phơi nắng phơi mưa suốt gần một tháng chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có đồng ý sống thiếu vệ sinh và chấp nhận bị bệnh phụ khoa, bệnh trĩ khi không được mặc quần áo sạch, không được tắm rửa giặt giũ bằng nước sạch mỗi ngày suốt gần một tháng chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có đành lòng để cha mẹ ông bà tuổi gần đất xa trời của mình sống vạ vật như trên suốt gần một tháng chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có chấp nhận tương lai của mình hoặc người thân của mình có thể ngồi tù dài hạn chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– Bạn có chấp nhận bỏ phế nhà cửa, ruộng vườn, gia đình, con cái… sống nheo nhóc, sống ra sao thì sống chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình?

TÔI THÌ KHÔNG!

– ….

TIỀN KHÔNG BAO GIỜ LÀ MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG.

HY VỌNG CHƯA PHẢI LÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC.

Phải chăng họ chấp nhận cảnh sống như con vật chỉ để “hy vọng người ta tăng tiền bồi hoàn” cho mình như có ai đó đã phát biểu???

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Tản mạn
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

