Trang chủ > Nhảm > “PHÊ BÌNH” GIÁM ĐỐC

“PHÊ BÌNH” GIÁM ĐỐC

January 25, 2007

Ông A (tiếp tục): Hè… Hè… Nhờ sự phấn đấu, nỗ lực hết mình của bản thân cũng như năng lực công tác nên đồng chí đã từ chức vụ Phó Giám đốc lên chức Giám đốc. Hè… Hè… Từ khi làm nhiệm vụ Giám đốc, tôi nhận thấy đồng chí chỉ đạo công việc cơ quan sâu sắc, chặt chẽ, tài tình hơn trước, hơn cả Giám đốc cũ. Hè… Hè… Đồng chí quan tâm đến cơ quan và cán bộ nhân viên trong đơn vị nhiều hơn… Hè… Hè… Đồng chí rất có ý thức bảo vệ tài sản cơ quan, chi tiêu tiết kiệm…. Hè… Hè… Tôi có bấy nhiêu ý kiến góp ý cho đồng chí Giám đốc, đồng chí nào có ý kiến khác hơn không? Hè… Hè… Tôi xin hết.

Trích cuộc họp phê bình xếp loại cuối năm của một cơ quan nọ.

Chủ tọa: (Khai thông nội dung cuộc họp, viện dẫn một số văn bản hướng dẫn loằng ngoằng) Mời đồng chí Giám đốc đọc tự phê trước.

Giám đốcĐọc bản tự phê dài hơn 4 trang giấy A4 đánh vi tính, nhìn chung, ưu điểm của sếp rất “vượt trội”, khuyết điểm “không có gì đáng kể”.

Chủ tọa: Mời tất cả anh em tham gia góp ý cho đồng chí Giám đốc!

(Mời đi mời lại vài lần. Im lặng kéo dài cỡ 5 phút, cuối cùng, trong góc phòng có âm thanh vò giấy rột rẹt và có người lên tiếng)

Ông A: E hèm…! Hè… Hè… Nãy giờ chúng ta đã nghe đồng chí Giám đốc đọc bản tự phê rồi, nếu không ai có ý kiến đóng góp gì thì tôi xin có một ý kiến nhỏ thôi để góp ý cho đồng chí Giám đốc.

(Ngưng một chút. Bà con ai cũng trố mắt nhìn. Tay này ngon ta, dám phê đồng chí Giám đốc)

Ông A (tiếp tục): Hè… Hè… Nhờ sự phấn đấu, nỗ lực hết mình của bản thân cũng như năng lực công tác nên đồng chí đã từ chức vụ Phó Giám đốc lên chức Giám đốc. Hè… Hè… Từ khi làm nhiệm vụ Giám đốc, tôi nhận thấy đồng chí chỉ đạo công việc cơ quan sâu sắc, chặt chẽ, tài tình hơn trước, hơn cả Giám đốc cũ. Hè… Hè… Đồng chí quan tâm đến cơ quan và cán bộ nhân viên trong đơn vị nhiều hơn… Hè… Hè… Đồng chí rất có ý thức bảo vệ tài sản cơ quan, chi tiêu tiết kiệm…. Hè… Hè… Tôi có bấy nhiêu ý kiến góp ý cho đồng chí Giám đốc, đồng chí nào có ý kiến khác hơn không? Hè… Hè… Tôi xin hết.

Chủ tọa: (Nhắc lại) Còn đồng chí nào góp ý nữa không?

(Tiếp tục im lặng kéo dài)

Chủ tọa: Nếu không ai có ý kiến gì thì chuyển sang đồng chí khác.

Kết quả: Năm nào “đồng chí Giám đốc” cũng luôn luôn là xuất sắc số 1 La Mã.

Tạ Phong Tần

Chuyên mục:Nhảm
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

