Lưu trữ

Archive for 10/09/2010

BI HÀI VÉ SỐ DẠO

10/09/2010 1 comment

Bài đã đăng Thời Báo (Canada)

Thấy tôi đứng trước tiệm café, cụ đưa xấp vé số ra cất giọng yếu ớt rè rè mời: “Cô mua số dùm tui”. Tôi cầm mấy tấm vé số lật qua lật lại rồi hỏi: “Bà ơi, có ít tờ quá vậy làm sao lựa số?”. Bà cụ trả lời bằng giọng miền Nam: “Lấy bi nhiêu đây thôi, bán hết dô đại lý trong chợ Bến Thành lấy tiếp. Nhiều quá tụi lưu manh nó dựt hết. Tui bị nó dựt mấy lần rồi”. Tôi hỏi: “Bà ơi, cho cháu hỏi bà tên gì? Bà bao nhiêu tuổi rồi? Nhà bà ở đâu? Bà có con cháu gì không?”. Bà lập cập nói: “Người ta kêu tui là bà Tư còng vé số. Tui 85 tuổi rồi”. Rồi bà cứ lặp đi lặp lại câu: “Bà Tư còng vé số, nhà ở Thủ Đức, nhà mất rồi, đi kinh tế mới mất nhà rồi”. Tôi lại hỏi to lên: “Bà ơi, tối bà ngủ ở đâu? Bà có con cháu gì không?”, thì bà như chợt bừng tỉnh, nói: “Tối đi xe bít (tức xe buýt) dề ngủ ở ga Hòa Hưng, người ta cho ngủ nhờ. Thằng con tui bị liệt mấy chục năm nay”.

Read more…

Categories: Phóng sự
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.